Lợi ích của Marketing Online

Thứ Ba, 01/12/2015, 14:20 GMT+7

Marketing online là hình thức quảng bá sản phẩm của mình trên internet thông qua đó nhằm thúc đẩy việc bán sản phẩm, quảng bá thương hiệu của mình đến nhiều người ở nhiều nơi khác nhau hơn. Có rất nhiều hình thức marketing online phổ biến như : Internet marketing; SMS Marketing; Email marketing...

Đặc điểm cơ bản của marketing online là thông qua môi trường kinh doanh internet, khách hàng có thể tương tác với các quảng cáo; website để tìm hiểu thông tin sản phẩm cần mua và tiến hành mua bằng hình thức : Thanh toán online hoặc liên hệ với nhà cung cấp qua số điện thoại; email; chat trực tuyến...

Áp dụng marketing online sẽ giúp doanh nghiệp thống kê tiềm năng khách hàng mua sản phẩm của mình một cách dễ dàng, thông qua đó sẽ có những chiến lược online marketing hướng tới khách hàng cụ thể nhằm tiết kiệm chi phí dư thừa; nâng cao hiệu quả quảng bá thương hiệu và bán sản phẩm.

Lợi ích của Marketing Online1) Hiệu quả của marketing online?

Internet được phổ cập toàn cầu, điều đó có nghĩa khi doanh nghiệp sử dụng marketing online để kinh doanh sản phẩm của mình sẽ đem lại hiệu quả vô cùng lớn, sản phẩm có thể đến tay khách hàng tiêu dùng nhiều nước trên thế giới chứ không gói gọn trong phạm vi khu vực hay đất nước Việt Nam. Để nâng cao hiệu quả marketing online thì việc đặt các quảng cáo trên mạng sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp thị sản phẩm của mình đến người khách hàng. Việc đặt các quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm; các website có lượng truy cập lớn; các mạng xã hội; chi phí cũng rất rẻ so với các mức phí bỏ ra để quảng cáo sản phẩm theo kiểu xưa. Các trang gợi ý đặt quảng cáo như : google.com.vn, facebook, vnexpress.net, zing.vn...

2) Một số lợi ích của marketing online đem lại

+ Rút ngắn khoảng cách quảng bá sản phẩm : Với việc internet bao phủ toàn cầu thì cách biệt địa lý không còn là vấn đề quan trọng. Hãy an tâm rằng khi sản phẩm của doanh nghiệp được đưa lên internet thì cho dù ở xa cỡ nào khách hàng vẫn biết thông tin và sản phẩm của doanh nghiệp.

+ Tiếp thị sản phẩm toàn cầu : Thông qua internet doanh nghiệp có thể tiếp thị sản phẩm đến khách hàng trên toàn thế giới.

+ Tiết kiệm thời gian : Khách hàng sẽ dễ dàng tìm được thông tin sản phẩm của doanh nghiệp thông qua internet. Và kết quả giao dịch sản phẩm cũng diễn ra nhanh chóng hơn.

+ Tiết kiệm chi phí : Như đã đề cập ở trên thì chi phí bỏ ra để thực hiện marketing sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều nhưng tiềm năng hiệu quả lợi nhuận sản phẩm mang lại thì vô cùng lớn.

3) Kỹ năng người làm marketing online

+ Quản lý thông tin : Đối với nhà marketing thì việc tìm kiếm thông tin khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Với môi trường internet thì lượng thông tin khách hàng tìm kiếm cũng vô cùng lớn. Vì vậy các nhà marketing online cần có kỹ năng quản lý các thông tin để có thể bóc tách, phân loại nhằm đưa ra chiến lược marketing online hợp lý trong việc kinh doanh sản phẩm của mình.

+ Am hiểu công nghệ thông tin : Chắc chắn là vậy rồi! marketing online với môi trường kinh doanh là internet thì phải trang bị cho mình tốt kiến thức về công nghệ thông tin để thực hiện các công việc như : Sử dụng công cụ search của google, sử dụng các trang mạng xã hội, sử dụng các diễn đàn, sử dụng công cụ phân tích từ khóa cho website, quản lý nội dung và cập nhật nội dung sản phẩm lên website.

+ Kỹ năng mềm : Việc tiếp thị sản phẩm qua live chat; call phone; xử lý một đơn hàng online; cần phải thật thông minh và nhanh nhạy. Với kỹ năng mềm được trang bị tốt sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng "thu hút" khách hàng mua sản phẩm của mình.

Tags: Kiến thức marketing online
ThietKeWebSitePro.vn / Kiến thức marketing online
No avatar
Đăng bởi touyen
Tham gia 10/11/2015
Cấp độ Administrator
Bài viết 23/23
Tags: Kiến thức marketing online
ThietKeWebSitePro.vn / Kiến thức marketing online