[Kiến thức Marketing online] 5 yếu tố quyết định chiến lược Internet Marketing thành công

Thứ Hai, 26/10/2015, 10:51 GMT+7

Cho dù bạn có một hoạt động kinh doanh truyền thống tại một cửa hàng hoặc văn phòng, hay có một doanh nghiệp trực tuyến, nơi bạn mua và bán các sản phẩm và dịch vụ, bạn đều cần phải có một chiến lược internet marketing (tiếp thị trên internet) rõ ràng, vì nếu không làm như vậy thì có thể dẫn đến sự thất bại của doanh nghiệp.

chiến lược internet marketing

Một chiến lược Internet marketing thành công cần phải:

1. Biết rõ thị trường hoặc khách hàng của bạn

Bạn cần phải có một tầm nhìn rõ ràng về những người sẽ mua sản phẩm và dịch vụ của bạn, tạo ra một hồ sơ khách hàng và bán cho những người đó. Bạn cần biết họ là ai, họ thích gì, nơi họ làm việc, họ có gia đình hay chưa... Hãy vẽ ra chân dung khách hàng của bạn và tạo ra chiến dịch quảng cáo của bạn xung quanh con người đó.

2. Biết đối thủ cạnh tranh

Tìm ra những người đang bán hoặc quảng cáo sản phẩm  hay dịch vụ tương tự, xem xét chiến lược marketing và kỹ thuật quảng cáo của họ. Hãy hỏi ý kiến bạn bè và gia đình. Nếu họ cho ý kiến tiêu cực, hãy hỏi họ điều gì sẽ làm nên sự khác biệt, sau đó tạo ra những ý tưởng tương tự hoặc hoàn toàn khác để bán cho khách hàng đã định hình của bạn.

3. Thử nghiệm các chiến lược của bạn

Tạo ra một số chiến lược internet marketing trong các kênh định dạng khác nhau bao gồm email, phương tiện truyền thông xã hội, YouTube, Amazon và những hình thức khác. Xem xét kết quả và so sánh chúng với nhau, chọn lọc những phần thành công từ mỗi chiến lược và tái tạo nó. Hãy chắc chắn rằng bạn thu thập số liệu thống kê từ mỗi chiến lược thể hiện số lần nhấp chuột, số lượt xem, số giao dịch mua hàng và lợi tức đầu tư nếu bạn đã sử dụng quảng cáo trả tiền.

4. Liên tục theo dõi cập nhật chiến lược marketing của bạn

Nhìn vào xu hướng và các ứng dụng hoặc công nghệ mới. Nếu bạn đang sử dụng công nghệ lỗi thời hoặc có một phiên bản mới hơn, hãy chắc chắn rằng bạn cài đặt bất kỳ bản cập nhật phần mềm nào. Ngoài ra, nếu một chiến dịch hay chiến lược internet marketing nhất định không mang lại kết quả tích cực, hãy mạnh dạn dừng nó lại. Hãy đọc các bài báo và các ấn phẩm về chủ đề này và trở thành một chuyên gia. Cung cấp các gợi ý, lời khuyên và tư vấn về chủ đề của bạn cũng như tiền hoa hồng, quà tặng miễn phí và chào hàng đặc biệt. Hãy làm cho sản phẩm của bạn thật sự tốt nhưng cũng có thể đáp ứng và thay đổi để phản ánh những thay đổi trên thị trường.

5. Tìm những gì đem lại hiệu quả và nhân đôi nó

Khi bạn tìm thấy một cái gì đó hiệu quả, hãy tiếp tục làm điều đó cho đến khi nó ngừng hoạt động. Điều chỉnh quy mô của nó và quay lại nhân rộng dòng thu nhập, tuy nhiên, không được tự mãn mà cần tiếp tục kiểm tra tính hiệu quả của nó. Nếu hoạt động này thất bại nhưng bạn lại không nhận ra điều này, đó có thể là một thảm họa.

Xem thêm: http://inhiflex.net/kinh-nghiem-thuong-thuc.html

Xem thêm: http://aosominu.com.vn/thuong-thuc-gia-dinh.html

Xem thêm: Mẹo mua sắm tiết kiệm

Tags: marketing, marketing online, kiến thức marketing online, kinh nghiệm marketing online, chiến lước marketing online, bí quyết marketing online, marketing online, internet marketing, chiến lược internet marketing
ThietKeWebSitePro.vn / Kiến thức marketing online
No avatar
Đăng bởi minhthien
Tham gia 04/03/2015
Cấp độ Administrator
Bài viết 129/129
Tags: marketing, marketing online, kiến thức marketing online, kinh nghiệm marketing online, chiến lước marketing online, bí quyết marketing online, marketing online, internet marketing, chiến lược internet marketing
ThietKeWebSitePro.vn / Kiến thức marketing online